06:03 EDT Thứ bảy, 23/06/2018

Bài viết theo chủ đề

Trang nhất » Bài viết » Nguyên nhân

Nguyên nhân khiến bạn nhanh già và cách ngăn chặn

Thứ tư - 01/08/2012 00:48
Nguyên nhân khiến bạn nhanh già và cách ngăn chặn

Nguyên nhân khiến bạn nhanh già và cách ngăn chặn

Dù sớm hay muộn thì quá trình lão hóa vẫn diễn ra theo quy luật tự nhiên. Điều bạn có thể làm là đẩy lùi sự xuất hiện của lão hóa.

Bệnh tim, ung thư tuyến tiền liệt, mất trí nhớ, tăng cân, cơ bắp bị chảy xệ và rối loạn chức năng cương dương có điểm gì chung? Rõ ràng là không phải ai cũng trả lời được câu hỏi này, tất cả chúng đều là yếu tố có nguy cơ lớn gây ra lão hóa.

Chúng ta không thể ngăn chặn lão hóa nhưng có thể làm cho nó chậm lại.

Lão hóa thực sự là điều mà bạn không muốn nó xảy ra nhất, nhưng theo quy luật tự nhiên thì nó vẫn diễn ra dù sớm dù muộn. Điều chúng ta có thể làm là đẩy lùi sự xuất hiện của lão hóa. Điều này đồng nghĩa với việc làm cho mình trẻ trung – thứ mà chị em nào cũng muốn.

Bạn có thể đẩy lùi sự lão hóa bằng cách cải thiện từ bên trong cơ thể, giảm những tác động xấu đến các cơ quan và các mô (bao gồm cả làn da) và góp phần vào tất cả các bệnh thoái hóa thường gặp ở con người.

4 nguyên nhân gây lão hóa nhanh nhất là: viêm, quá trình oxy hóa, căng thẳng và đường.

1. Quá trình oxy hóa là do các gốc tự do gây ra, có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn, sự khỏe mạnh của làn da và sức khỏe của não bộ.

2. Chứng viêm trong cơ thể là điểm khởi đầu của bệnh tim và là một yếu tố lớn góp phần làm sa sút trí tuệ gây ra bệnh Alzheimer, tiểu đường, béo phì và ung thư.

3. Stress làm cho cơ thể phát hành kích thích tố (như cortisol), có tác động đến trí nhớ và tư duy.

4. Đường góp phần làm lưu trữ chất béo trong cơ thể và sớm gây ra sự lão hóa cùng nhiều bệnh tật khác.

May mắn thay, việc chống lại sự lão hóa sớm cũng không quá khó khăn. 5 lời khuyên dưới đây được cho là có tác dụng chống lão hóa như chị em mong đợi.

1. Tập thể dục mỗi ngày

Mỗi ngày dành ra 30-45 phút đi bộ nhanh đã được chứng minh là có tác dụng làm mới các tế bào não cũng như giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, tiểu đường và trầm cảm.

2. Bổ sung thực phẩm

Hãy bổ sung 5 nhóm thực phẩm dưới đây để tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

- Omega-3 là chất chống viêm và có lợi cho tim và não

- Magie giúp thư giãn thành mạch máu

- Vitamin D có lợi cho trí não

- Resveratrol bồi bổ hệ thống tim mạch

- Curcumin nhằm chống viêm, ung thư và chất chống oxy hóa.

3. Tiêu thụ 4 nhóm siêu thực phẩm có tác dụng chống lão hóa

- Các loại hạt

- Các loại đậu

- Sô cô la đen

- Quả dâu tây.

4. Uống 3 loại đồ uống

- Nước: Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống đủ nước hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim 53% so với những người uống ít nước

- Trà xanh: Có tác dụng chống viêm, chống ung thư, chống oxy hóa và kiểm soát cân nặng

- Nước ép quả lựu: Được coi là “viagra tự nhiên”.

5. Tránh căng thẳng

Dù trực tiếp hay gián tiếp thì căng thẳng cũng là một phần nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ví dụ như làm co não hoặc tăng vòng eo… Vì vậy, tránh căng thẳng là cách tốt nhất để bạn luôn tươi trẻ, vui khỏe, đẩy lùi tốc độ lão hóa.

Nguồn tin: http://baogiaitri.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn