13:08 EST Thứ tư, 17/01/2018

Bài viết theo chủ đề

Trang nhất » Bài viết » Nguyên nhân » Lý do

10 lý do bạn nên nuông chiều bản thân nhiều hơn

Thứ sáu - 13/06/2014 00:57
10 lý do bạn nên nuông chiều bản thân nhiều hơn

10 lý do bạn nên nuông chiều bản thân nhiều hơn

Bạn có thể chăm sóc chu đáo cho người khác mà quên đi bản thân. Nhưng đôi khi, bạn nên nuông chiều chính mình. Dưới đây là một vài lý do giải thích vì sao bạn cần chăm sóc bản thân nhiều hơn nữa.
1. Thúc đẩy hoạt động hệ miễn dịch
 
Hãy tự mát-xa để cảm thấy tuyệt vời và thoải mái. Nhưng không chỉ vậy, mát xa cũng mang lại lợi ích sức khỏe, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Áp lực nhẹ nhàng của những động tác mát-xa giúp hệ thống bạch huyết thoát chất thải và vi khuẩn. Nhờ vậy, hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và có thể chống lại cảm lạnh và cúm.
 
2. Cải thiện giấc ngủ
 
Bạn ngủ rất nhanh nhưng không được sâu giấc? Xoa bóp có thể giúp giảm căng cơ, thay đổi cấp độ nội tiết tố có được những giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, còn làm gia tăng hoạt động của làn sóng delta trong não. Sóng delta chỉ phát ra khi bạn đang ngủ sâu, đây chính là giai đoạn bộ não đang tái tạo sức lực để bạn bắt đầu một ngày mới thật tỉnh táo và sảng khoái.
 
3. Làm sạch da
 
Bạn bị mụn trứng cá? Hãy chăm sóc da mặt loại bỏ tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông bị tắc dẫn đến mụn. Bạn có thể làm ẩm da bằng nước lạnh, sau đó rửa sạch với nước ấm có pha thêm vài giọt nước cốt chanh, rồi nhẹ nhàng mát-xa da mặt trong khoảng 30 giây. Rửa mặt lại bằng nước sạch. Cách này giúp tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.
 
4. Nghỉ ngơi
 
Bạn là một người chăm chỉ nhưng không nên làm việc quá sức. Khi cơ thể cảm thấy khát là dấu hiệu cho thấy bạn đã mệt và cần được nghỉ ngơi.
 
Nghỉ ngơi để tiếp sức cho công việc. Đây là cách không chỉ cải thiện sức khỏe cho bạn mà còn giúp bạn tăng năng suất trong công việc.
 
 
5. Đối mặt với thách thức
 
Bước ra khỏi vùng an toàn có thể khiến cho bạn thấy sợ hãi. Nếu bạn đã quyết tâm để cắt đứt một mối quan không tốt nhưng nó làm bạn thấy lo lắng hoặc thậm chí sợ hãi. Hãy tự tặng cho mình những phần thưởng, bạn sẽ vượt qua nó một cách dễ dàng. Học cách vui vẻ tiếp nhận khó khăn và tạo cho mình trạng thái tâm lí thoái mái mỗi khi đối mặt với rắc rối.
 
6. Niềm tin
 
Câu nói “khi bạn nhìn vào những điều tốt, bạn sẽ thấy mọi thứ đều ổn” quả thực rất đúng. Hãy cho phép bản thân làm những điều đam mê như vẽ mẫu móng tay đang mốt, búi một kiểu tóc mới hoặc thậm chí chỉ cần một bữa ăn tối tại nhà hàng yêu thích. Chính bạn có thể mang lại một mùa xuân cho tâm hồn. Sự chăm chút cho bản thân mỗi khi xuất hiện trước người khác cũng làm tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp và mang lại nhiều thành công cho bạn.
 
7. Giảm trầm cảm
 
Nếu bạn bị trầm cảm nghiêm trọng hoặc có ý nghĩ tự tử, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa hay bác sĩ tâm lý. Nhưng nếu trường hợp của bạn không nghiêm trọng đến thế, bạn có thể tìm đến những liệu pháp xoa bóp. Ngoài việc kết hợp với chất béo dư thừa ở vùng bụng, lượng cortisol cao cũng có thể dẫn đến cảm giác chán nản.
 
Cortisol là hoóc-môn vô cùng quan trọng và thường được xem là “hoóc-môn stress”, làm tăng huyết áp, tăng mức đường huyết và có tác động kháng miễn dịch. Hãy chăm sóc quan tâm đến bản thân để làm giảm căng thẳng và lượng cortisol trong cơ thể, từ đó tránh nguy cơ về bệnh trầm cảm.
 
8. Giảm đau mãn tính
 
Nếu bạn bị đau mãn tính và thường xuyên dùng thuốc mà vẫn không hiệu quả. Bạn có thể đến gặp bác sĩ hoặc lựa chọn cho mình những cách xoa bóp để chữa trị. Trong một số trường hợp, xoa bóp có thể làm giảm đau một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc.
 
 
9. Phần thưởng
 
Cuối cùng, bạn đã giảm được 5kg hay đã hoàn thành một dự án trong một thời gian quá dài. Xin chúc mừng! Hãy tự trao thưởng cho bản thân.
 
Nuông chiều bản thân một chút cũng có thể coi như một sự khuyến khích khi bạn đang theo đuổi mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như cho phép mình xem một chương trình truyền hình yêu thích, đi ăn uống cùng bạn bè khi đã hoàn tất một báo cáo.
 
10. Chăm sóc người khác tốt hơn
 
Vì lý do công việc hoặc một lý do nào khác mà công việc chính của bạn là chăm sóc cho một người cao tuổi hoặc người thân mắc bệnh mãn tính, bạn cần phải có rất nhiều năng lượng thể chất và tinh thần. Nhưng chăm sóc người khác là một công việc khó khăn. Đôi khi, nó khiến bạn kiệt sức. Hãy tìm cách để được nghỉ ngơi đôi chút.
 
Nếu bạn cảm thấy mình ích kỷ thì hãy tự an ủi bản thân rằng, đây là cách mình nạp năng lượng để chăm sóc bệnh nhân một cách tốt hơn.
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn