01:09 +07 Thứ sáu, 19/10/2018

Bài viết theo chủ đề

Trang nhất » Bài viết » Làm thế nào

Làm sao để tạo ấn tượng khi gây ảnh hưởng?

Thứ hai - 16/03/2015 12:06
Người Hy Lạp đã hiểu rõ nghệ thuật này Cách đây hơn 2.500 năm. Trong Cuốn Sách của mình có nhan đề là The 4rt of Rhetoric, Aristotle đã chỉ ra ba yếu tố đóng vai trò trung tâm trong Việc gây ảnh hưởng đến người khác, ông gọi đó là ethos, logos Và pathos. Khi được sử dụng kết hợp, các yếu tố này tạo cơ sở vững chắc giúp bạn thuyết phục người khác.
Làm sao để tạo ấn tượng khi gây ảnh hưởng?

Làm sao để tạo ấn tượng khi gây ảnh hưởng?

Ethos là mức độ đáng tin cậy của bạn. Nếu người khác không tin tưởng con người bạn thì chắc chắn họ sẽ không tin ý tưởng của bạn. Bạn cần có khả năng thuyết phục người khác rằng mình có kiến thức, có kỹ năng và quan trọng nhất là có tính cách đáng tin cậy.

Logos, như tên gọi đã chỉ ra, là các lý lẽ và lập luận hợp lý mà bạn đưa ra. Nó tác động đến trí tuệ, lý trí. Với một số người, sự kiện và con số có tính thuyết phục cao – và hầu hết chúng ta đều bị chúng tác động ở một mức độ nào đó. Việc trình bày thiếu cơ sở và bố cục hợp lý có thể khiến chúng ta khó thuyết phục người khác.
Pathos liên quan đến cảm xúc. Đó là những cảm xúc bạn biểu lộ khi giao tiếp Với người khác cũng như những cảm xúc bạn gợi lên trong họ. Bạn cần chinh phục cả con tim lẫn khối óc – và cách tốt nhất để làm điều này là bạn phải bộc lộ thái độ sôi nổi và nhiệt tình. Bạn có thể tác động đến cảm xúc của người khác bằng cách khéo sử dụng các mẩu chuyện, các ví dụ sống động cũng như bổ sung cách diễn đạt liên quan đến giác quan để làm cho các lập luận vốn đầy sức thuyết phục của mình trở nên sinh động.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn