14:01 +07 Thứ tư, 18/07/2018

Bài viết theo chủ đề

Trang nhất » Bài viết » Phương pháp » Bước

3 bước giảm stress nhanh chóng

Thứ bảy - 18/02/2012 15:10
Cuộc sống hiện đại quá áp lực với rất nhiều việc phải làm và đôi khi, mỗi chúng ta đều cảm thấy căng thẳng tới mức tưởng như không thể chịu nổi. Cần làm gì để giải quyết tình trạng đó? 3 bước sau sẽ gợi ý cho bạn.
3 bước giảm stress nhanh chóng

3 bước giảm stress nhanh chóng

Gắn bản thân với trạng thái hiện tại
 
Khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, có nghĩa bạn đang bế tắc trong tâm trí, bế tắc trong công việc phải làm và vô số chuyện cần phải giải quyết trong ngày, thậm chí trong tuần hoặc trong tháng.
 
Việc bạn cảm thấy như  vậy không có gì khó hiểu. Tuy nhiên, khi rơi vào trạng thái này, bạn cần gắn kết bản thân với trạng thái hiện thời của mình. Hãy tập trung vào hơi thở của mình trong suốt 2 phút. Chỉ tập trung vào việc hít vào và thở ra, không gì hết ngoài nó.
 
Hoặc bạn có thể dành 2 phút đó để xem xét những thứ ở ngay tại đó, lúc đó. Đó có thể là chiếc máy tính trước mặt bạn, là tia nắng mặt trời xuyên qua ô cửa sổ đang sưởi ấm cho bạn. Những chiếc xe buýt và dòng người đi lại bên ngoài và bầu trời trong xanh trên cao.... Hãy sử dụng tất cả mọi giác quan chỉ để tập trung vào những gì đang xảy ra xung quanh bạn ngay lúc này và không gì khác.
 
Bằng cách đó, bạn sẽ giúp mình tập trung với những gì đang xảy ra ngay lúc này thay vì nghĩ về những điều vẩn vơ ở đâu đó.
 
Có thể bạn sẽ  còn nhiều việc tương tự để làm. Nhưng sự căng thẳng đã ở trong tâm trí chúng ta vì chúng ta đã nhìn mọi thứ từ một quan điểm có thể làm tổn thương mình. Việc gắn kết bản thân với thời khắc hiện tại chính là để xóa đi cảm giác dằn vặt đó.
 
Tự hỏi: điều gì quan trọng nhất tôi có thể làm ngay lúc này?
 
Thường thì câu trả lời sẽ là, tôi cần phải làm những việc không quá cấp bách nhưng rất quan trọng như giải quyết một công việc công sở hay tìm kiếm và bắt đầu khám phá những cơ hội mới.
 
Ngừng suy nghĩ và giải quyết từng việc một
 
Kế đó, khi ta đã tìm ra được câu trả lời, thường là bằng cách ngó lại danh sách những việc cần làm, ta sẽ bắt tay vào công việc. Có lẽ, bạn không nên nghĩ quá lâu về việc nên làm gì lúc này vì như thế có thể sẽ khiến bạn khó bắt đầu hơn. Hãy vượt qua tâm thế muốn trì hoãn trong những phút ngắn ngủi đó.
 
Để làm được điều này, bạn nên tập trung chỉ vào một việc cần làm ngay lúc đó. Bạn có thể giải lao sau một khoảng thời gian làm việc chừng 1 tiếng đồng hồ, nhưng sau đó, hãy tiếp tục với cách giải quyết từng việc một cho tới khi kết thúc. Và hãy bắt đầu với một nhiệm vụ khác, có thể đó mới là công việc quan trọng nhất.
 
Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng một cách tốt nhất thời gian làm việc và sẽ cảm thấy dễ chịu với bản thân và công việc đã làm được lúc cuối ngày.
 
Bạn sẽ mất một thời gian để ba thói quen nho nhỏ này trở nên quen thuộc với mình. Có thể bạn cũng sẽ thấy khó chịu. Nhưng sau một thời gian luyện tập, mọi thứ sẽ tự động trở thành nề nếp và chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy bớt đi nhiều những lý lẽ kháng cự từ bên trong và vượt qua sự mệt mỏi để tập trung lại nhanh hơn.
 
Do đó, ngay cả khi khó chịu, mong bạn hãy cố gắng luyện tập. Thường thì bạn sẽ mất khoảng 1 tháng để thiết lập một chuỗi những thói quen như thế này và có thể sẽ là hơn 1 tháng nếu tất cả 3 thói quen đó đều mới mẻ với bạn. Hãy kiên nhẫn với chính mình, bạn nhé.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn