15:24 +07 Chủ nhật, 18/11/2018

Bài viết theo chủ đề

Trang nhất » Bài viết » Bí quyết » Bí kíp

8 bí kíp đơn giản giúp phòng tránh bệnh tiểu đường

Thứ năm - 29/11/2012 07:49
8 bí kíp đơn giản giúp phòng tránh bệnh tiểu đường

8 bí kíp đơn giản giúp phòng tránh bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một rối loạn chuyển hóa mà chúng ta có thể phòng tránh được.

1. Ăn sáng đều đặn: Ăn sáng đều đặn giúp bạn kiểm soát nồng độ đường huyết. Khi ngủ, cơ thể bạn không thu nạp thức ăn trong thời gian dài cho nên có thể làm tăng đường huyết. Vì vậy ăn sáng sau khi thức dậy giúp ổn định đường huyết và chống lại bệnh tiểu đường.

2. Hoạt động: Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ cho biết bệnh nhân tiểu đường nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể đi bộ nhanh sau khi đã ăn tối cùng gia đình hoặc bạn bè. Thậm chí tập thể dục đơn giản cũng giúp cải thiện đáng kể cơ hội chống lại bệnh tiểu đường.

3. Giảm cân: Việc giảm 5% - 10% trọng lượng cơ thể so với hiện tại là một cải thiện lớn nếu bạn đang bị thừa cân. Nó có thể chưa đủ để mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh song nó sẽ giúp chống lại bệnh tiểu đường.

4. Tránh ăn chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa không có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì có bột và đường tinh chế. Nên việc tránh dùng các chất béo bão hòa sẽ giúp bạn tăng cơ hội chống lại bệnh tiểu đường và có một chế độ ăn lành mạnh hơn.

5. Ăn nhiều chất xơ: Phụ nữ nên ăn 25-30g chất xơ mỗi ngày. Chất xơ còn làm cho dạ dày bạn nhanh no nên không phải ăn thêm nhiều thực phẩm khác. Chất xơ giúp điều hòa lượng đường huyết và chất điều tố insulin. Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên cám và rau.

6. Bỏ thuốc lá: Nếu bạn đang hút thuốc, hãy bỏ ngay. Vì bỏ hút thuốc lá cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường.

7. Rượu dấm táo: Một số người tin rằng rượu dấm táo giúp làm giảm đường huyết. Điều đó hoàn toàn đúng bởi rượu dấm táo còn giúp điều hòa mức đường huyết trong mỗi bữa ăn. Chính vì vậy mà bạn có thể uống 1 thìa dấm táo trước mỗi bữa ăn hoặc dùng dấm táo và dầu ôliu làm món trộn sa-lát.

8. Tránh nước ngọt có ga: Hãy tránh xa những đồ uống ngọt và có ga như nước ngọt, trà ngọt, cà phê hòa tan và thậm chí là đồ uống kiêng. Vì chỉ uống 1 lon nước ngọt mỗi ngày có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn